Hướng Dẫn Vệ Sinh Laptop DELL INSPIRON n4110-n5110

Hướng Dẫn Vệ Sinh Laptop DELL INSPIRON n4110-n5110

Chú ý: Không khuyến khích bạn tự làm tại nhà nhé! Đọc kỹ các nội dung màu Đỏ trước khi thực hành! Không nên thực hành nếu Laptop còn bảo hành!

LƯU Ý: Bạn phải luôn nhớ kĩ những điều sau đây khi khi tháo lắp phần cứng:
* Bạn phải ngắt nguồn vào của PIN hoặc ADAPTER, phải đảm bảo rằng không còn bất cứ nguồn điện nào còn lưu dẫn trong chiếc Laptop của bạn.
* Sắp xếp các đồ chúng ta tháo ra theo trình tự riêng để bạn dễ dàng lắp vào nhé.
* Không để chân tiếp đất để tránh chạm chập những con fest hoặc ic nguồn trên Main.
* Phải nâng niu, nhẹ nhàng bạn nhé.


Bước chuẩn bị:
  • Keo tản nhiệt.
  • 1 cây cọ mềm.
  • 1 Tua vít nhỏ.
  • 1 cây nạy đầu dẹp mỏng.



Bước 1 : Bảo vệ Laptop khi tháo lắp:

Lót 1 miếng khăn mềm hoặc miếng xốp phía dưới để tránh tình trạng máy bị trầy xước nhé. Lật máy lại để máy nằm úp xuống để tháo pin và tháo ốc mặt dưới của máy, bạn nên để ý những con ốc bị lớp TEM bảo hành che lại và nằm phía dưới Ổ DVD. Sau đó bạn tháo ổ DVD ra trước.



LƯU Ý: Bước này rất quan trọng, khi tháo ốc mặt dưới bạn phải để lại 6 con, mỗi bên 3 con, bên góc trên ( trái và phải ) tại sao? Tại vì 2 dòng máy này có cái bệnh duy truyền là trong quá trình bạn sử dụng mà không để ý khi mở nắp màn hình (thói quen cằm mở nắp Laptop 1 bên góc trái hoặc phải màn hình), khi chịu lực 1 bên tác động liên tục nhiều lần và lâu ngày, kết hợp máy nóng sẽ làm các chân ốc giữ bản lề màn hình bên trong bị giòn và dể bung hoặc gãy khi chúng ta tháo máy. Vì vậy chúng ta nên để lại 6 con ốc đó trong quá trình tháo máy để hạn chế " Bức chân ốc bản lề ".

Bước 2 : Tháo bàn phím:

Mở nắp màn hình lên và tháo phím ra. Bạn để ý hàng ngang mép trên bàn phím có 4 khe nhỏ khoảng 1cm, lấy 1 cây nạy có đầu dẹp nạy nhẹ nhàng lên, bạn chỉ cần đặc cây nạy đúng chỗ và nạy thì nó sẻ bung phím lên. Nhớ là từng khe 1 bạn nhé.



Bước 3 : CHÚ Ý ốc chân màn hình:

Tháo hết tất cả dây nối giữa mặt trên với Main và ốc ở mặt trên.



LƯU Ý: Lật máy lại và tháo 6 con ốc mặt dưới mà chúng ta đã để lại ở Bước 1.



Chú ý nhẹ tay nhé, lấy cây nạy nạy nhẹ xung quanh khung máy lên và lấy nắp mặt trên ra ngoài. Để ý 4 con ốc, mỗi góc dưới màn hình có 2 con, sẽ rất dễ bị gãy nếu bạn không biết. Nếu lỡ bị gãy thì bạn nên dừng lại vì sẽ không thể lắp vào được nữa đâu. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng nhé, chỉ cần sữa và phục hồi lại bản lề là sẽ trở lại như ban đầu.

Tham khảo : Dịch vụ Sữa Chữa và Phục Hồi Bản Lề Laptop.



Tiếp tục nhé (Nếu không bị gãy chân ốc màn hình), lúc này bạn sẽ thấy được Main, tiến hành tháo hết tất cả các dây còn lại ra như ( dây nối cổng VGA, dây loa…).

Bước 4 : CHÚ Ý khi tháo Main:

CHÚ Ý: Không để chân tiếp đất bạn nhé, vì những con tụ còn tích điện. Khi chân chạm đất xung điện có thể làm chạm chập những con fest hoặc ic nguồn. Nếu thật sự bị như vậy thì bạn đừng lo lắng mà hãy bình tĩnh và gọi cho chúng tôi nhé THÔNG TIN LIÊN HỆ, hãy để chúng tôi tư vấn miễn phí và giúp bạn 1 cách nhiệt tinh nhất!

Tiến hành tháo ốc Main ra, những con ốc được làm dấu bằng hình tam giác nhỏ bên cạnh, đó là những con ốc Main bạn cần tháo. Khi tháo hết ốc trên Main, bạn lấy tay lấy nhẹ nhàng chiếc Main ra ngoài.

Bước 5 : Vệ sinh các bộ phận bên trong Laptop:

Bạn tiến hành vệ sinh chiếc vỏ và các linh kiện Laptop, cố gắng nhớ trình tự tháo để dễ dàng lắp vào nhé.

Bạn lấy 1 chiếc cọ mềm quét nhẹ nhàng chiếc Main cho sạch bụi. Sau đó đến phần tản nhiệt CPU * Phần Này Rất Quan Trọng * bạn tháo nhẹ nhàng 5 con ốc giữ bộ khung đồng tản nhiệt ra, 4 con ốc cho CPU và 1 con ốc cho CHIP VGA. Khi lấy được bộ khung ra, chúng ta lau sạch keo tản nhiệt trên CPU, CHIP VGA bằng vải mềm, tốt nhất là nên dùng bông. Sau đó bạn nhìn kỉ trên nắp FAN quạt có 4 con ốc nhỏ li ti, bạn tháo hết 4 con ốc đó ra và tách quạt ra lau sạch bụi bẩn bên trong, tốt nhất nên dùng bông hoặc tăm bông lau cánh quạt. Nếu dùng chất tẩy rửa thì nhớ là để quạt thật khô trước khi lắp vào bạn nhé.



Bước 6 : Bôi keo tản nhiệt:

Khi bôi keo tản nhiệt, bạn CHÚ Ý là bôi vừa đủ trên mặt CPU và CHIP VGA thôi nhé. Không nên bôi quá nhiều, tránh keo chảy ra Main, như thế sẽ rất nguy hiểm.

Bước 7 : THÁO SAU THÌ LẮP TRƯỚC:

Khi làm vệ sinh từng bộ phận xong, bạn cứ theo trình tự tháo như mình hướng dẫn phía trên mà lắp vào bạn nhé. Nhớ là “ THÁO SAU THÌ LẮP TRƯỚC “ bạn nhé.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tự vệ sinh Laptop tại nhà? Hãy để dichvulaptophcm.com chăm sóc chiếc Laptop của bạn!

Nguồn : http://www.dichvulaptophcm.com/huong-dan-ve-sinh-laptop-dell-inspiron-4110-5110/

Chúc các bạn thành công!