Tự khắc phục hiện tượng Laptop bị nóng tại nhà

Trong vài năm qua sự phát triển về số lượng máy tính thật đáng kinh ngạc. Sự gia tăng nhanh chóng trong hiệu suất được hỗ trợ từ các trí óc của các chuyên gia, kĩ sư bằng các kĩ thuật tiên tiến tích hợp các bộ phận nhỏ như CPU CHIP, FET, IO, … trên chiếc máy tính của bạn để tiết kiệm được năng lượng điện….. Song song với nó số lượng các bộ xử lý đã được nhân lên 1 cách qua nhanh chóng, 1 nhân, 2 nhân , 3 nhân ,4 nhân…. phần cứng ngày càng giảm về độ dày và trọng lượng, còn về hình ảnh thì “ CHIP VGA “ hiểu đơn giản nó là card đồ họa, được cãi thiện lên thế hệ cao hơn giúp cho màn hình truy suất độ phân giải tạo nên màu sắc, hình ảnh được sắc và rõ nét hơn .Tuy nhiên, những phát triển này lại đưa chiếc máy tính của chúng ta trở nên gặp nhiều vấn đề cần phải nan giải.

Một số trường hợp nguy hiểm khi máy tính bị nóng: 

 Nhiệt độ là mối đe dọa lớn nhất cho chiếc máy tính của bạn. Trong quá trình làm việc hết công suất và môi trường làm việc Nghi vấn, team SpiderMan và AntMan Tấn công nằm vùng lại và làm tổ khá phổ biến trên chiếc máy tính của các ACE. Làm tắc nghẽn các lỗ thông gió làm cho nhiệt độ máy của bạn càng nóng lên. Làm cho bạn có cảm giác khó chịu khi đặt tay lên gõ phím, làm cho máy chạy chậm lại, giật, lag và hiệu xuất của máy giảm đi thấy rỏ. Nếu tình trạng máy tính của bạn có nhiệt độ cao lâu ngày sẽ dẫn đến làm giảm tuổi thọ của máy và dẫn đến hư hỏng nặng về phần cứng như: chết CHIP VGA, chạm Main và Nguồn, lỗi linh kiện máy tính, … nhiều quá kể không hết. Điều bạn cần làm bây giờ là vệ sinh máy tính của bạn!
 

Một số dấu hiệu nhận biết máy tính của bạn đang bị nóng: 

Một dấu hiệu chắc chắn rằng chiếc máy tính của bạn bị quá nóng là khi quạt của nó luôn chạy ở tốc độ tối đa. Bạn cũng có thể cảm nhận được hiệu suất làm việc của nó giảm do CPU cắt giảm xung nhịp của chính nó để thoát khỏi áp lực nhiệt. Với hầu hết các máy tính ngày nay, khi nhiệt độ lên cao quá mức máy sẽ tự tắt nguồn và tắt máy đột ngột để bảo vệ khỏi cháy Main. À còn đều quan trọng nửa lúc đó bạn đang làm việc mà Dữ Liệu chưa lưu kịp thời mà bị tắt máy đột ngột như vậy thì quả là 1 vấn đề khó khăn cho bạn. xin chia buồn cùng bạn. huhu

Máy tính Quá Nóng, Đâu Là Nguyên Nhân Chủ Yếu? 

Chỉ 3 từ: không đủ mát. Lý do lớn nhất là quá nhiều bụi ở khe tản nhiệt làm bịt kín lối thoát nhiệt cho máy tính. Điều này xảy ra khi máy tính sử dụng 1 thời gian khoảng từ 1 năm trở lên hoặc máy tính bạn làm việc trong môi trường nhiều bụi bặm, bẩn. (hình ảnh bên dưới)
 

Khi đó keo tản nhiệt trong máy tính của bạn sài 1 thời gian sẽ bị khô, cứng và bông tróc không còn tác dụng truyền nhiệt cho bộ khung đồng tản nhiệt ra bên ngoài nửa. “ Lưu ý” keo tản nhiệt là 1 phần quan trọng không thể thiếu bên trong chiếc máy tính của bạn nhé.

Tự khắc phục hiện tượng máy tính bị nóng tại nhà: 

1. Làm mát bên trong.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm khi máy tính xách tay của bạn quá nóng, là làm sạch các quạt cung cấp nguồn làm mát cho CPU và card đồ họa. Theo thời gian chúng tạo lên lớp bụi bẩn do đó làm chậm lại và chặn dòng chảy của không khí. Tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất và tháo máy của bạn ra.
 

Trước khi bạn cố gắng làm bất cứ việc gì liên quan đến phần cứng máy tính bạn cần lưu ý thực hiện, theo các bước sau: 

* Tắt máy tính.
* Tháo pin ra.
* Tránh tiếp đất khữ tĩnh điện.
*Thật nâng niu và nhẹ nhàng bạn nhé.

Cẩn thận làm sạch quạt với một tăm bông nhúng vào một giọt nước hoặc cồn….( chất dẫn điện ). Hãy chắc chắn quạt của bạn khô ráo trước khi gắn trở lại chiếc máy tính. Nếu bạn muốn sử dụng khí nén để làm sạch các quạt tản nhiệt, điều quan trọng là phải giữ chặt nó lại không cho nó quay.



Làm sạch lỗ thoát khí bằng chổi lông mềm, sau đó lau sạch bằng vải mềm sạch. Dùng hơi nhẹ thổi bay bụi bẩn bên trong khe đồng tản nhiệt. Cuối cùng, bạn cần bôi lại 1 lớp keo tản nhiệt mới vào nơi tiếp xúc giữa CPU và tản nhiệt của nó “ lưu ý” đừng quên nhé. Nhớ là chỉ bôi lên mặt tiếp xúc giữa CPU và tản nhiệt, không nên bôi quá nhiều khiến chảy ra Main sẽ rất nguy hiểm!

Tránh bôi keo tản nhiệt quá nhiều khiến chảy ra Main sẽ rất nguy hiểm!

2. Luôn để máy tính trên nền phẳng và sạch sẽ. 

Hầu hết máy tính làm mát bằng cách hút không khí vào qua đáy của máy. Nếu máy tính được đặt trên một bề mặt không bằng phẳng như một chiếc gối, chăn, hoặc lòng của bạn, các dòng chảy của không khí vào máy tính không được đều.Vì thế, việc làm mát không đạt được mức tối ưu, nhiệt độ tăng lên, bề mặt trở nên nóng, nhiệt độ của dòng khí hút vào cũng tăng, và cuối cùng máy trở nên quá nóng.

  3. Đầu tư 1 bộ bản nhiệt bên ngoài.

Thiết bị làm mát cho máy tính có nghĩa là để cung cấp làm mát bổ sung. Tuy nhiên, việc làm mát sai thực sự có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Trước khi bạn mua một hệ thống làm mát, bạn cần phải hiểu được dòng chảy của không khí vào và ra khỏi chiếc máy tính của bạn.

Như đã đề cập ở trên, hầu hết các dòng máy tính hút không khí vào để làm mát từ phía dưới. Điều này có ý nghĩa bởi vì không khí ấm áp tăng lên. Tuy nhiên, một bộ tản nhiệt mà được đặt bên dưới chiếc máy tính và hút không khí ra khỏi nó, không những không góp phần làm mát máy tính mà còn làm cho máy nhanh nóng hơn.

Chú ý nếu sử dụng các đế tản nhiệt thì nên dùng nguồn cung cấp bên ngoài, tuyệt đối không cắm vào máy tính có thể bị hỏng nguồn của máy tính .

Nếu bạn không quen với những công việc trên thì hãy để dichvulaptophcm.com giúp bạn nhé, chúng tôi có dịch vụ vệ sinh máy tính tận nhà và xử lí cái máy tính nóng hổi của bạn ngay lập tức.